เกลือหิมาลัย หรือ เกลือสีชมพู 500 กรัม

฿0 ฿ 300

เกลือหิมาลัย สีชมพู จะมีประโยชน์มากกว่าเกลือแกง เนื่องจากมีธาตุอาหารที่ร่างกายต้องการถึง 84 ชนิด ช่วยดูดซึมสารอาหารที่มีประโยชน์, รักษาสมดุลน้ำในร่างกาย, รักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในระดับปกติ,ควบคุมสมดุลต่างๆภายในเซลล์ ทำให้กระดูกและกล้ามเนื้อแข็งแรง

  • Description

Product Description

เกลือหิมาลัยหรือเกลือสีชมพู

 


เกลือหิมาลัยหรือเกลือสีชมพู เป็นแร่เกลือที่บริสุทธิ์ที่สุดในโลกมีแหล่งกำเนิดมาจากภูเขาในแถบประเทศจีน เนปาล พม่า ปากีสถาน ภูฏาน อัฟกานิสถาน และอินเดีย เกิดจากธรรมชาติเป็น เวลากว่า 250 ล้านปี การที่เกลือเป็นสีชมพูหรือสีแดงบ่งบอกถึงว่าเกลือนั่นมีแร่ธาตุมากมาย  ซึ่งในเกลือหิมาลัยมีแร่ธาตุต่าง ๆ 84 ชนิด หินเกลือสามารถปล่อยประจุลบ(Negative Ions)ซึ่งเรียกว่าวิตามินอากาศ เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ  ผลการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์พบว่าการใช้โคมไฟผลึกหินเกลือบริสุทธิ์  สามารถเพิ่มประจุลบ ในบรรยากาศได้มากถึง 300 %  “Dr.Albert P.Krueger”  นักจุลินทรีย์ และผู้เชี่ยวชาญวิชาอายุรเวชแห่งมหาวิทยาลัย California กล่าวว่าเป็นที่น่าอัศจรรย์ที่จำนวนน้อยของประจุลบสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และทำลายออกจากอากาศได้อย่างรวดเร็ว เกลือมหัศจรรย์นี้ได้สะสมพลังงานไอออนเมื่อในอดีตจากทะเลยุคดึกดำบรรพ์ ซึ่งพลังงานธรรมชาติเหล่านี้จะถูกปลดปล่อยอีกครั้งเมื่อถูกนำมาใช้

 

ทำไมถึงเลือกที่จะทานเกลือหิมาลัย


-สามารถปรับสมดุลเกลือแร่ในร่างกายได้ดี
-ลดความเสี่ยงภาวะขาดน้ำ
-ปรับสมดุลน้ำทั้งภายในและนอกร่างกายให้สมดุลกัน
-ปรับสมดุลของ pH และช่วยลดการระเหยของกรดต่างๆ
-ช่วยรักษาสมดุลความดันของโลหิต
-เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง
-ปรับสมดุลการเผาผลาญหรือระดับเมตาบอลิซึมในร่างกาย
-ทำให้ระบบการไหลเวียนเลือดดีขึ้น
 

เกลือหิมาลัย สีชมพู ประโยชน์

เกลือหิมาลายัน  มีประโชยน์อย่างไร
- สามารถปรับสมดุลเกลือแร่ในร่างกายได้ดี ลดความเสี่ยงภาวะขาดน้ำ ปรับสมดุลน้ำทั้งภายใน และ นอกร่างกายให้สมดุลกัน
- ปรับสมดุลของ ค่า pH และช่วยลดการระเหยของกรดต่างๆ ช่วยปรับสภาวะความเป็นกรดด่างและของเหลวในร่างกาย
ซึ่งเป็นที่เก็บสารพิษชั้นดีนี่เองค่ะ
-ช่วยรักษาสมดุลความดันของโลหิต เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง ปรับสมดุลการเผาผลาญ หรือระดับเมตาบอลิซึมในร่างกาย ทำให้ระบบการไหลเวียนเลือดดีขึ้น
- การแช่น้ำในเกลือหิมาลัยจะทำให้ผิวหนัง และ ร่างกาย ดูดซึมแร่ธาตุถึง 84 ชนิดเลยทีเดียวค่ะ ยกตัวอย่างเช่น แมกนีเซียม โปรแตสเซียม โปรไมด์ แคลเซียม ช่วยบรรเทาอาการผดผื่นคัน สิวผิวหนังอ่อนแอมีปัญหา ทำให้ผิวชุ่มชื้น
ซึ่งจะทำให้ผิวของคุณผุดผ่องมีออร่า
- เกลือหิมาลัยยังช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของโลหิตในร่างกาย จึงทำให้ระบบเลือดลมดี ในการอาบน้ำด้วยเกลือหิมาลายัน 30 นาที จะเทียบเท่ากับการขับสารพิษต่อเนื่อง ถึง 3 วัน (3 days fast) เลยนะคะ
- เหมาะสำหรับผู้ที่นอนไม่ค่อยหลับ และยังช่วยคลายเครียดได้อีกด้วย
- แช่น้ำอาบทั้งตัวช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อย เส้นตึง เคล็ด ขัดยอก
- ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อย ข้อเท้าแพลง บาดเจ็บที่เท้าส้นเท้าแตก สามารถใช้แช่เพื่อดีท็อกซ์ได้ เพราะแร่ธาตุจากเกลือจะเข้าไปช่วยทำให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้นแถมยังช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อของเราอีกด้วยนะคะ
- ไม่ว่าจะตกแต่งในจานอาหาร หรือนำมาตกแต่งบ้านก็เก๋ๆดูมีสไตล์เหมือนกันค่ะ
- นอกจากรับประทาน และ ตกแต่งแล้ว ยังสามารถใช้เป็นตัวฟอกอากาศหรือดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ภายในห้องได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ
 

เกลือหิมาลัย เกลือชมพู วิธีใช้

ปรุงอาหาร
 
เกลือหิมาลัย สีชมพู จะมีประโยชน์มากกว่าเกลือแกง  เนื่องจากมีธาตุอาหารที่ร่างกายต้องการถึง 84 ชนิด ช่วยดูดซึมสารอาหารที่มีประโยชน์,  รักษาสมดุลน้ำในร่างกาย, รักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในระดับปกติ,ควบคุมสมดุลต่างๆภายในเซลล์ ทำให้กระดูกและกล้ามเนื้อแข็งแรง
-นำไปทำอาหารและถนอมอาหาร เช่น การหมักหรือดองด้วยเกลือ เวลานำไปใช้สามารถได้เหมือนเกลือสีขาวที่เราใช้ที่บ้านได้เลย
 
 
ใช้เพื่อสุขภาพและความงาม
 
-ลด รอยช้ำรอบดวงตา
ผสมเกลือ 1 ช้อนชาในน้ำร้อนครึ่งถ้วย จากนั้นใช้ผ้าหรือสำลีชุบน้ำเกลือมาปิดตาไว้สัก 5-10 นาที รอยช้ำรอบดวงตาจะค่อยๆจางลง

-ทำให้หน้ามันน้อยลง :
ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำร้อนพอหมาดมาปิดหน้าไว้สัก 3-5 นาที เพื่อช่วยเปิดรูขุมขนก่อน ต่อจากนั้นใส่น้ำลงในขวดสเปรย์ เติมเกลือลงไป 1 ช้อนชา เขย่า ให้เกลือละลายแล้วฉีดเกลือใส่หน้าให้ทั่ว แล้วใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้าให้แห้ง

-เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว
ผสม เกลือ 1/2 ถ้วยลงในอ่างอาบน้ำ แช่ตัวประมาณ 15-20 นาที จากนั้นเช็ดตัวให้แห้งแล้วทาครีมบำรุงผิวซ้ำ เกลือจะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นยิ่งขึ้น

-ขัดผิวให้สวยใส
โดย ใช้เกลือผงถูตัวแล้วใช้ฟองน้ำหรือผ้าขนหนูขัดตัวให้ทั่วช่วยให้เซลล์ผิว หนังที่ตายแล้วหลุดออกมา ขณะเดียวกันก็กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดในร่างกายด้วย

-ผ่อนคลายอาการ เมื่อยล้าที่เท้า
ผสม เกลือประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะลงในน้ำอุ่น นั่งแช่เท้าประมาณ 30 นาที วิธีนี้เหมาะกับคนที่เดินนาน ๆ รวมทั้งสาว ๆ ที่ต้องใส่ส้นสูงตลอดวัน

-สามารถใช้แช่ในอ่างอาบน้ำเพื่อดีท็อกซ์ เพราะแร่ธาตุจากเกลือจะเข้าไปช่วยทำให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น และช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

 

**ไม่ควรแช่หลังรับประอาหารอิ่มหมาดๆนะคะ**

เกลือหิมาลัย เกลือชมพู ปริมาณ

500 กรัม ต่อ 1 ถุง

เกลือหิมาลัย เกลือชมพู ราคา

300 บาท


comments powered by Disqus